Áo Kiến Thức tham dự chương trình " Tri thức trẻ vì giáo dục "

Đăng bởi Thầy Đảo 03/01/2017 0 Bình luận Tin tức về Áo Kiến Thức,

Bài dự thi dưới định dạng video :

 

 

 

 

Thông tin chương trình "Tri thức trẻ Vì giáo dục"

 

Ngày 28/4/2016, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi Trẻ tổ chức Họp báo giới thiệu chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”, chương trình nhằm cổ vũ, khuyến khích thanh niên, đặc biệt là các trí thức trẻ đóng góp cho sự nghiệp giáo dục thông qua các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới phương pháp giáo dục và đào tạo.
 

 
Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được các bên tham gia cam kết triển khai trong giai đoạn 2016 - 2020 nhằm tổ chức các hoạt động tạo môi trường để thanh niên, trí thức trẻ thực hiện, đề xuất các công trình, sáng kiến hỗ trợ việc giảng dạy, học tập. Trong đó, chương trình tuyên dương “Tri thức trẻ vì giáo dục” là một trong những giải pháp cụ thể triển khai Chương trình. Hàng năm, chương trình tuyên dương “Tri thức trẻ vì giáo dục” được triển khai từ tháng 4 cho đến tháng 11 với các hoạt động:
- Thời gian phát động: tháng 4 hàng năm.
- Thời gian: nhận hồ sơ: kết thúc vào ngày 30/9 hàng năm.
- Thời gian bình chọn trên mạng Internet: từ ngày 05/10 đến ngày 20/10 hàng năm.
- Thời gian chấm và công bố các công trình, sáng kiến lọt vào chung kết: trước ngày 05/11 hàng năm.
- Thời gian tổ chức chung kết, tổng kết và trao giải: dịp 20/11 hàng năm.
 
Chương trình dành cho đối tượng thanh niên, đặc biệt là trí thức trẻ là công dân Việt Nam dưới 35 tuổi, tham gia chương trình bằng cách gửi về Ban Tổ chức các công trình, sáng kiến mới thuộc lĩnh vực giáo dục như phương pháp dạy học, các sáng chế dụng cụ học tập hoặc công trình nghiên cứu giáo dục. Năm 2016, Cuộc thi được phát động rộng rãi trên toàn quốc và bắt đầu nhận hồ sơ tham dự từ ngày 28/4/2016 đến hết ngày 30/9/2016.
 
Dựa trên tiêu chí về tính khả thi và tính mới, Ban Giám khảo của chương trình sẽ trao giải thưởng trị giá 10 triệu đồng/công trình cho từ 12-15 công trình được vào vòng chung kết toàn quốc. Vòng chung kết sẽ lựa chọn tối đa 5 công trình tiêu biểu hàng năm để trao giải thưởng 100 triệu đồng/công trình. 
 
Đồng thời, nhằm tạo động lực để hoạt động nghiên cứu, sáng chế vì giáo dục sớm đi vào thực tiễn, Ban Tổ chức chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”, các cơ sở Đoàn, ngành giáo dục trong cả nước sẽ huy động các nguồn lực xã hội để nhân rộng các công trình, sáng kiến hiệu quả, có tính ứng dụng thực tiễn cao.
 
Đồng chí Lê Quốc Phong, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn cho biết: “Nói đến thanh niên là nói đến tính sáng tạo và tinh thần xung kích. Trong bối cảnh đảng, nhà nước, ngành giáo dục và toàn dân đang xác định nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo – lĩnh vực được xác định là quốc sách hàng đầu – là nhu cầu cấp thiết. Do đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Tuổi trẻ, Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” nhằm tạo môi trường để phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên, để thanh niên cống hiến, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của đất nước bằng các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới phương pháp giáo dục và đào tạo. Đây là một trong những giải pháp quan trọng của Đoàn nhằm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” và cụ thể hoá phong trào “Sáng tạo trẻ”.
 
Là một trong những đơn vị đồng tổ chức chương trình, tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa – Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long cũng chia sẻ: “Thiên Long đồng hành cùng chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” vì tin rằng cuộc thi này sẽ tạo ra một sân chơi khuyến khích các bạn thanh niên, trí thức trẻ không ngừng nghiên cứu, sáng tạo vì sự nghiệp trồng người”.
 
Theo trithuctre.doanthanhnien.vn
 

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN