Tìm hiểu về áo ghi lê kiến thức

Đăng bởi Thầy Đảo 08/06/2017 1 Bình luận Tin tức về Áo Kiến Thức,

 

ÁO GHI LÊ KIẾN THỨC - DỤNG CỤ PHỤC VỤ CHO GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP

 

 

Áo ghi lê kiến thức là dụng cụ phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập môn ngoại ngữ, đánh vào phân khúc khách hàng từ 3 - 11 tuổi, là những bé đang học tiểu học, lớp lá, mầm. Đây là sản phẩm chiến lược trong dự án áo kiến thức.

 

Sản phẩm đã hoàn thiện về kiểu dáng, khiếm khuyết còn lại bao gồm khâu thiết kế nội dung kiến thức để in trên áo, cộng với việc xây dựng hoạt động sử dụng áo hiệu quả cho từng cấp độ nhận thức của các bé là có thể đem đi thí điểm tại các trường học.

 

 

 

 

 

Như quý vị đã biết, ngoại ngữ là môn học có yêu cầu phải tạo được môi trường tiếp xúc tối đa thì người học mới có thể tiến bộ nhanh chóng được. Thật sự mà nói, chưa có phương pháp dạy ngoại ngữ nào hiện nay có thể đáp ứng được điều này. 

 

Muốn có môi trường tiếp xúc tối đa với ngoại ngữ, tức là học sinh phải sống trong môi trường tiếp xúc, sử dụng ngoại ngữ đó thường xuyên, trừ trường quốc tế ra thì điều này bất khả thi trong môi trường học tập ở Việt Nam.

 

Để tiếp xúc, sử dụng ngoại ngữ thường xuyên, cách chúng ta hay dùng là luôn đeo tai nghe hay trên tay luôn kè kè cuốn sách hay notice-stick, thật sự cách này chỉ phù hợp với những học sinh cực kì chăm chỉ, học theo kiểu đam mê và độ tuổi học được theo cách này không khả thi cho các bé từ 3 - 11 tuổi.

 

Một bài toán được đặt ra : "hãy tìm một phương pháp học ngoại ngữ mới phù hợp với học sinh từ 3 - 11 tuổi với các yêu cầu : tạo môi trường tiếp xúc tối đa, dễ học, trực quan-sinh động, không áp lực và phải hiệu quả sau một thời gian sử dụng."

 

Năm 2010, tôi nảy ra ý tưởng in kiến thức lên áo, học sinh có thể học được dễ dàng bằng cách quan sát kiến thức in trên áo của nhau. Tôi khẳng định đây chính là lời giải chính xác của bài toán trên.

 

 

Tại sao tôi dám khẳng định như vậy, sau đây là vài dòng phân tích :

- Mỗi chiếc áo là một trang sách di dộng, học sinh có thể học mọi nơi mọi lúc bằng việc quan sát  => đáp ứng tiêu chí tạo môi trường tiếp xúc tối đa

- Kiến thức in trên áo bao gồm các hình vẽ mô tả đi kèm => đáp ứng tiêu chí trực quan, sinh động

- Chỉ việc quan sát tới khi nào nhớ kiến thức, nếu không nhớ hôm này thì sang hôm khác học tiếp => đáp ứng tiêu chí dễ học

- Nếu thích học thì quan sát, nếu chán học thì không quan sát => đáp ứng tiêu chí không áp lực

- Quan sát hoài, quan sát mãi, lặp đi lặp lại hàng ngày, thậm chí nhiều ngày, nhiều tuần tới khi thuộc ( các cụ nói "dốt tới đâu học lâu cũng biết" ) => đáp ứng tiêu chí hiệu quả sau một thời gian sử dụng.

- Khách quan hơn, ý tưởng được các chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Việt Nam nhận định là một trong ý tưởng có tính khả thi cao có thể áp dụng cho ngành giáo dục ( dự án áo kiến thức lọt chung kết chương trình " tri thức trẻ vì giáo dục " cấp Quốc gia do Bộ giáo dục tổ chức.)

 

 

 

 

Để không ảnh hưởng tới đồng phục của mỗi trường, tôi thiết kế kiểu áo ghi lê mặc ngoài cho tiện lợi, và tên gọi áo ghi lê kiến thức được ra đời. Sự độc đáo của sản phẩm thể hiện qua kiểu dáng được may dưới dạng mô đun ghép ( vì bản quyền nên tôi không thể up ảnh thực tế )

 

Học toán thì cần compa, thước kẻ, học vẽ thì cần bút chì, hộp màu và học Ngoại ngữ cần áo ghi lê kiến thức phụ trợ. Đó chính là lí do áo ghi lê kiến thức là dụng cụ phục vụ cho giảng dạy và học tập. 

 

 

 

 

Theo số liệu thống kê, năm học 2015 - 2016 nước ta có hơn 11 triệu học sinh từ 3 - 11 tuổi, nếu được Bộ giáo dục phê duyệt cho phép các trường học sử dụng áo ghi lê kiến thức trong việc giảng dạy và học tập môn ngoại ngữ thì một điều hiển nhiên áo ghi lê kiến thức có thể bán ra con số hàng triệu chiếc, đó chính là lí do tại sao áo ghi lê kiến thức là sản phẩm chiến lược trong dự án.

 

Vâng, để đạt con số hàng triệu chiếc thì dự án phải tìm được một bệ phóng vững chắc.

 

 

 

 

 

 

1 Bình luận

nZkkAbWB:
25/01/2022, 01:31:50 AM, www.vulnweb.com
Trả lời

1

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN